Cơ hội kinh doanh tỷ đô

Cơ hội kinh doanh tỷ đô

Cơ hội kinh doanh tỷ đô Việc xuất khẩu và buôn bán đồ cũ của người Nhật có thể phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD tại Đông Nam Á.   Tại một siêu thị chuyên bán đồ cũ ở vùng ngoại ô Kuala Lumpur (Malaysia), Koji Onazawa đứng lại nhìn…

Bức tranh Logistics toàn cầu sau thương vụ COSCO mua OOCL

Bức tranh Logistics toàn cầu sau thương vụ COSCO mua OOCL

Tập đoàn quốc gia Trung Quốc – Cosco Shipping Holdings (COSCO) mua lại Orient Overseas International Ltd (OOCL) với giá $6.3 tỷ đã tạo nên một đối trọng đáng gờm trên tuyến đường biển Châu Á – Bắc Mỹ. Qua thương vụ COSCO mua OOCL, cặp đôi này đã vượt qua A.P. Moller-Maersk và CMA CGM…

Không đơn thuần là cước vận tải

Không đơn thuần là cước vận tải

Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, trong đó, đoạn liên quan đến chi phí logistics có nêu rằng chi phí về logistics vẫn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu chi phí kinh doanh của các doanh nghiệp ở Việt Nam và đó Không đơn thuần là cước vận tải.

Thương mại Việt Nam – Mỹ

Thương mại Việt Nam – Mỹ

Thương mại Việt Nam – Mỹ đang mở ra triển vọng phát triển mới

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn của Việt Nam và đặc biệt Việt Nam luôn là điểm đến được các doanh nghiệp Mỹ lựa chọn đầu tư.

UPS và S.F. Holding thành lập công ty liên doanh

UPS và S.F. Holding thành lập công ty liên doanh

UPS và S.F. Holding, công ty mẹ của S.F. Express, đã công bố kế hoạch hợp tác thành lập một công ty liên doanh, từ đó phát triển và cung cấp những dịch vụ chuyển phát từ Trung Quốc sang Mỹ, cùng kế hoạch mở rộng sang các quốc gia khác.

Hãng tàu biển lỗ 3.400 tỷ xin đổi tên

Hãng tàu biển lỗ 3.400 tỷ xin đổi tên

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016 công bố trước đó, Nosco ghi nhận doanh thu đạt gần 155 tỷ đồng và mới hoàn thành 97% kế hoạch đề ra. Tuy giảm mạnh so với năm trước, nhưng lỗ sau thuế giảm mạnh so với năm trước vẫn ở mức cao là 340 tỷ đồng, nâng lỗ luỹ kế của cổ đông công ty mẹ lên xấp xỉ 3.400 tỷ đồng.

“VẬN CHUYỂN – KHO VẬN” NẰM TRONG TOP 4 NGÀNH DỄ GỌI VỐN ĐẦU TƯ NHẤT NĂM 2017

“VẬN CHUYỂN – KHO VẬN” NẰM TRONG TOP 4 NGÀNH DỄ GỌI VỐN ĐẦU TƯ NHẤT NĂM 2017

Hãng Grant Thornton cho biết làn sóng đầu tư tư nhân vào Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục nở rộ trong năm nay, nổi bật với 4 nhóm ngành chính: Thức ăn và đồ uống, Bán lẻ, Y tế- dược phẩm và Vận chuyển – kho vận. Trong đó, Vận tải – kho vận trực thuộc nhóm ngành Logistics.

Nhận định về thị trường 2017

Nhận định về thị trường 2017

Thứ Năm vừa qua, Vietnam Supply Chain tổ chức “Diễn đàn quản trị chuỗi cung ứng hướng đến năm 2017”, có sự tham dự của nhiều chuyên gia quản trị cung ứng và doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực và ngành nghề.

Thị trường cho Thuê vỏ Container

Thị trường cho Thuê vỏ Container

Thị trường mua bán, cho thuê vỏ container luôn sôi động bởi hoạt động XNK hàng hóa của nền kinh tế đang không ngừng tăng nhanh trong những năm qua. Tuy nhiên, do ngành cơ khí còn non yếu nên nguồn container trong nước rất ít ỏi, DN phải “vất vả” để tìm nguồn hàng.

Chi phí đường sắt cao, chủ hàng có còn lựa chọn

Chi phí đường sắt cao, chủ hàng có còn lựa chọn

Chi phí đường sắt cao, chủ hàng có còn lựa chọn và Giá cước rẻ nhưng tổng giá thành vận tải cao, dịch vụ vận tải hạn chế đang khiến các chủ hàng không mấy “mặn mà” với đường sắt. Chủ tịch đường sắt Việt Nam: ‘Tôi không làm gì sai’ Giá thành cao do…

Kê khai bổ sung lúc nửa đêm

Kê khai bổ sung lúc nửa đêm

Nhập khẩu 8 container gạch sai khai báo hải quan, khi bị cơ quan Hải quan phát hiện, DN đối phó bằng cách thực hiện Kê khai bổ sung lúc nửa đêm  hòng lấp liếm hành vi vi phạm. Đó là trường hợp của Công ty TNHH R.L. (Phú Nhuận- TP.HCM). Công ty này đăng…

Tân Cảng Sài Gòn lãi lớn trong năm 2016

Tân Cảng Sài Gòn lãi lớn trong năm 2016

Bên cạnh nhiệm vụ quân sự quốc phòng, doanh nghiệp đặc thù có tổng giá trị vốn hóa lên đến trên 30.000 tỷ đồng, hoạt động trong 3 ngành nghề kinh doanh chính bao gồm khai thác cảng container, dịch vụ logistics và dịch vụ vận tải biển. Ngày 19/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn…

Công khai phí vận chuyển là chưa đủ

Công khai phí vận chuyển là chưa đủ

Theo Nghị định 146/2016/NĐ-CP, từ 1-7-2017, doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển phải công khai bảng giá đã bao gồm cả phụ phí để tránh tình trạng thu phí vô tội vạ như thời gian qua. Tuy nhiên, theo nhận định của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thì nghị định này chưa thể…

Phát triển hành lang Đông Tây

Phát triển hành lang Đông Tây

Thương mại trong khu vực hành lang kinh tế Đông-Tây phát triển là nhân tố quyết định cho việc phát triển vận tải xuyên biên giới với các nước trong khu vực. Thương mại trong khu vực hành lang kinh tế Đông – Tây phát triển là nhân tố quyết định cho việc phát triển…

Quyền bảo hiểm theo điều kiện CIF – Incoterm®

Quyền bảo hiểm theo điều kiện CIF – Incoterm®

Quyền bảo hiểm theo điều kiện CIF – Incoterm® Trong hành trình đường biển, khi hàng hóa gặp rủi ro sẽ gây nhiều tổn thất cho chủ hàng. Vì vậy, mua bảo hiểm là việc quan trọng chủ hàng nên làm. Tuy nhiên, khi mua bảo hiểm theo điều kiện Cif – Incoterm®, nhà nhập…

Digital Marketing nâng cao hiệu quả logistics

Digital Marketing nâng cao hiệu quả logistics

Digital Marketing nâng cao hiệu quả logistics và cho đến ngày nay, việc tìm kiếm thông tin, mua hàng trên internet là thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Do đó, bán hàng online trở thành xu hướng bắt buộc cho các DN trong thời đại số. Những DN kinh…